Cách chơi phỏm là nội dung trọng tâm và được mọi lão làng nằm lòng sau thời gian dài thực chiến tại đơn vị. Được đánh giá là tương đối khó làm quen nhất là đối với tân binh ít kinh nghiệm. Chính vì lẽ đó, nhiều người mới vẫn còn mù mờ về kỹ năng này và cần được học hỏi thêm. Hãy cùng Alo789 nắm bắt cặn kẽ thông qua bài viết phía sau đây.

Tổng quan về cách chơi phỏm

Được xem như kỹ năng cơ bản đối với cược thủ lâu năm, họ nằm lòng và vô cùng thông thạo sau thời gian dài thực chiến. Theo nhiều chuyên gia đánh giá là tương đối khó làm quen nhất là đối với tân thủ. Tuy nhiên, dù không dễ tiếp cận nhưng lại vô cùng kịch tính hấp dẫn với chiến thuật cược rõ ràng.

Tìm hiểu về cách chơi Phỏm
Tìm hiểu về cách chơi Phỏm

Cách chơi phỏm được tạo ra dựa trên bộ bài 52 lá bao gồm 4 chất và các quân từ 2 cho đến Át. Khi tham gia thành viên sẽ được chia cho 9 quân bài và ván đấu chính thức bắt đầu. Để tìm hiểu cặn kẽ hơn về cách thức hoạt động của bài tá lả mời đón đọc nội dung bên dưới đây:

Cách chơi phỏm 9 cây chi tiết cho tân binh

Như đã nói ở phần tổng quát về cách chơi phỏm, ván cược sẽ tiến hành với việc mỗi người được chia 9 lá tú và thành viên đi trước sẽ là 10 quân. Người đánh đầu tiên là ngẫu nhiên trong ván thứ nhất, sau đó ai chiến thắng sẽ đi trước ở các trận sau. Kể từ đó, trận chiến sẽ diễn ra bằng cách hạ những quân bài rác.

Trong một ván đấu tại Alo789, các bài thủ tham gia sẽ có quyền chọn ăn hoặc từ bỏ các quân rác của người khác. Điều này nhằm tạo ra các phỏm hoặc cạ để tạo ra lợi thế trong ván đấu. Khi thành công tạo thành, bạn có thể tiến hành hạ bộ đó và tiếp tục đánh. 

Theo cách chơi phỏm, điểm số của các thẻ được quy định như sau: K là 13, Q là 12, J là 11 và Át là 1 những quân còn lại sẽ tính bằng số in trên bài. Người chiến thắng sẽ là bài thủ có số điểm ít nhất không tính bộ đã hạ. Hãy áp dụng những chiến thuật phù hợp để tăng tối đa tỷ lệ chiến thắng.

Một số thuật ngữ phổ biến trong cách chơi phỏm

Khi tham gia tựa game bài này, tân binh sẽ cần tìm hiểu thêm về một số thuật ngữ phổ biến trong trò game. Điều này giúp anh em có cái nhìn toàn diện hơn về bộ môn và hiểu thêm về loại hình. Chi tiết về một số thuật ngữ phổ phiến trong tựa game sẽ gửi đến tay anh em ngay bên dưới:

Thuật ngữ cần ghi nhớ khi chơi bài Phỏm
Thuật ngữ cần ghi nhớ khi chơi bài Phỏm
  • Phỏm: Đây là bộ từ 3 đến 4 quân đồng giá trị và chất hoặc một sảnh tiến có cùng chất.
  • Cạ: Là một cặp tú có khả năng tạo thành bộ nếu bổ sung một quân.
  • Ù: Là người chiến thắng tuyệt đối hạ toàn bộ bài trên tay và có điểm số bằng 0.
  • Ăn chốt: Trong cách chơi phỏm nếu kịp thời ăn được trước khi kết thúc lượt của bản thân gọi là ăn chốt.
  • Tái phỏm: Nếu kịp thời ăn cây chốt khi đã hạ bộ thì bài thủ sẽ tiếp tục đánh tiếp thay vì kết thúc lượt.
  • Móm: Thành viên không thể hạ được bất cứ một bộ nào trong suốt quá trình chơi

Bật mí mẹo chơi tá lả của cao thủ

Sau khi nắm được hoàn toàn về quy trình cũng như một số thuật ngữ trong cách chơi phỏm, chắc hẳn nhiều tân binh đang rất hào hứng thực chiến ngay. Tuy nhiên, để thi đấu trong một sân cược đầy rẫy cao thủ không phải chuyện dễ dàng. Chi tiết về một số mẹo xuống tiền đỉnh cao sẽ có ngay bên dưới cho thành viên tham khảo:

Cao thủ bật mí bí kíp chơi bài Phỏm thắng lớn
Cao thủ bật mí bí kíp chơi bài Phỏm thắng lớn
  • Câu bài của đối thủ: Đây được xem như chiến thuật chơi tất thắng được rất nhiều cao thủ áp dụng. Để câu bài của thành viên khác cần xác định rõ xem bản thân đang cần thẻ gì. Sau đó đánh ra một quân cùng giá trị để đối phương lầm tưởng anh em không cần bộ đó và hạ bài theo ý hội viên.
  • Giấu bài không cho đối phương ăn phỏm: Một cách chơi phỏm cực hay thường được cao thủ áp dụng. Hãy quan sát kỹ những quân đã hạ và xem đối phương ăn những thẻ nào. Từ đó, hạn chế đánh ra những lá này để đối phương không có khả năng tạo phỏm.
  • Không nên nuôi bộ quá lâu: Thấu hiểu rằng việc tạo ra các bộ luôn là ưu tiên để có thể ù trong một ván đấu. Tuy nhiên, mỗi trận sẽ chỉ diễn ra trong 4 vòng vậy nên hãy phá bộ và hạ bài để giảm điểm tối đa ở giai đoạn cuối game. Từ đó giảm thiểu tối đa tiền mất khi chơi tá lả.

Lời kết

Trên đây là bài viết hướng dẫn tổng quan về cách chơi phỏm kèm một số mẹo chơi hữu ích cho tân binh. Mong rằng mọi thông tin được cung cấp sẽ là chìa khóa dẫn đến thắng lợi cho mọi tân thủ. Tham gia sân chơi Alo789 ngay để tham gia vô số loại hình giải trí và có cơ hội thụ hưởng hàng chăm ưu đãi độc quyền cho hội viên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *